|Home |Coffee room| Poem | Quest book| Contact us| About me |
องค์กรณ์การเมือง


:: รัฐสภาไทย

:: รัฐธรรมนูญ๒๕๔๐
คณะกรรมการเลือกตั้ง
ปราบปรามการฟอกเงิน
ปราบปรามทุจริตแห่งชาติ
:: วุฒิสภา

ข้อคิด ข้อเขียนอิสรภาพทางความคิด มิได้มีจิตเจตนาทำให้ผู้หนึ่งผู้ใดเสียหาย หากผิดพลาดพลั้งไปต้องขออภัย

ทักษิณกร้าวด่าเช็ด ไล่นักวิชาการที่วิจารณ์รัฐบาลไปเป็นฝ่ายค้าน
อัดซ้ำอยู่เปลืองเงินหลวง ปชป.วุ่นสส.กบฏยื่นตีความงบ


"ทักษิณ"กร้าวใส่นักวิชาการ ด่าลั่นพวกอยู่เปลืองเงินเดือนหลวง ไล่ส่งให้ไปเป็นฝ่ายค้านรู้แล้ว รู้รอด เพราะเป็นแค่ขาประจำที่คอยออกมาโจมตีรัฐบาล โอ่ทุกวันนี้ประชาชนชื่นชอบรัฐบาลชุดนี้ มาก หากเลือกตั้งวันนี้รับรองไทยรักไทยได้รับเลือกยกพรรคเพราะผลงานเพียบ

ส.ศิวลักษณ์ เตือนสติอย่าอหังการ์ไม่งั้นอันตราย ชี้ให้ระวังคนเก่งแต่ถูกเกลียดทั้งประเทศ ขณะที่พรรค ชาติไทยฉุนลูกพรรคถูกดูด สวดยับเป็นการเมืองแบบเก่าๆ ด้านประชาชาธิปัตย์ป่วน

ส.ส.แหกคอก ไม่ร่วมลงชื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความปัญหางบกระจุกตัว

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกมาตอบโต้นักวิชาการที่ถูกมองว่าโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะนายธีรยุทธ บุญมี อาจารย์คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่วิจารณ์นโยบายของรัฐบาลอย่างรุนแรงก่อนหน้านี้ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวในระหว่างเป็นประธาน ในพิธีเปิดโครงการเผยแพร่ความรู้กฎหมายแก่ประชาชน ที่จุฬาฯเมื่อวันที่ 14 กันยายนว่า ส่วนตัว เป็นคนที่อ่านหนังสือมากรู้ทฤษฏีมาก แต่ไม่เคยเชื่อทฤษฎีเดียว เพราะไม่มีทฤษฎีใดทฤษฎีหนึ่งที่อธิบาย ปัญหาได้ทั้งระบบ เหมือนกับคนเป็นหลายโรคหากกินยาเม็ดเดียวไม่มีทางหาย ถือเป็นเรื่องธรรม ชาติที่เราต้องเข้าใจ แต่ทุกวันนี้ตนต้องมานั่งเถียงกับนักวิชาการที่ชอบมองมิติเดียวเข้าใจโลกซีก เดียวแล้วนำมาวิจารณ์โดยไม่ได้เสนอแนวทางออกให้

ด่าลั่นพวกอยู่เปลืองเงินเดือนหลวง

"ถ้าไปถามเอสกิโมที่ขั้วโลกเขาจะบอกว่าโลกนี้ทำไมมีแต่ความหนาวเย็น ถ้าไปถามคนที่อยู่ ทะเลทรายก็จะได้รับคำตอบว่าโลกนี้มันร้อนจังเลย ถ้าเอาสองคนนี้มานั่งเถียงกันเชื่อว่าจะฆ่ากันตาย มันเหมือนกับนักวิชาการบางคนในวันนี้เรียนมาอย่างเดียวทั้งชีวิตก็รู้เรื่องเดียวและพยายามบอกเหตุ การณ์ทั้งหมดด้วยทฤษฎีที่ตัวเองรู้มาอย่างแค่นั้น แล้วออกมาพูดให้ประชาชนสับสน มันไม่พอครับผมต้อง เอาเสียที ไม่ใช่ผมไม่ฟังแต่บางคน 10 ปีก็พูดเหมือนเดิม คอยแต่ประดิษฐ์คำ แต่ไม่มีทางออกให้ ทั้งๆ ที่ควรจะมีข้อเสนอว่ารัฐบาลจะต้องทำอย่างไรบ้าง ผมจะได้นำมาดูว่าตรงไหนเข้าท่า แต่นี่ไม่มี เปิด มาก็ด่าอย่างเดียว กินเงินเดือนหลวงทำไม" นายกรัฐมนตรี กล่าว

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวด้วยว่า สำหรับนักวิชาการที่อยากจะด่ารัฐบาล ควรไปอยู่เป็นฝ่ายค้านซึ่ง มีหน้าที่คัดค้านรัฐบาล เห็นได้จากปัจจุบันที่ประชาชนชื่นชอบรัฐบาลนี้มาก แต่ฝ่ายค้านยังมาบอกว่ารัฐ บาลไม่ดี สิ่งที่พูดมาเป็นการปกปิดความล้มเหลว ทั้งๆที่ประชาชนบอกว่า หากเลือกตั้งวันนี้ก็จะเลือก พรรคไทยรักไทยทั้งพรรค

ไล่พวกขาประจำให้ไปอยู่กับฝ่ายค้าน

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังย้ำด้วยว่า ในสังคมประชาธิปไตยมีฝาแฝด คือระบบเศรษฐกิจแบบทุนนิยม ซึ่งหลีกเลี่ยงกันไม่พ้น แต่ทำไมระบบเศรษฐกิจทุนนิยมในสหรัฐ ญี่ปุ่น เยอรมัน ฝรั่งเศส อังกฤษ จึงประสบความสำเร็จ ทั้ง ๆ ที่ประเทศอื่นล้มเหลว คำตอบคือทั้ง 5 ประเทศดังกล่าวมีความเป็น ชาตินิยมสูงมาก เมื่อชาติมีปัญหาทุกคนทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลก็ลุกขึ้นมาร่วมมือกันแต่ในประเทศไทย คิดถึงตัวเองมากกว่าประโยชน์ส่วนรวม

"ที่ผมติติงนักวิชาการไม่ใช่เพราะไม่รับคำวิพากษ์วิจารณ๎แต่คนที่ออกมาติงติงเป็น"ขาประจำ"ที่ ออกมาค้านรัฐบาลทุกเรื่อง เห็นรัฐบาลทำผิดหมดทุกอย่าง ซึ่งน่าจะไปเป็นนักการเมืองฝ่ายค้านมาก กว่า ส่วนคนที่เป็น"ขาจร"ไม่มีปัญหา ผมยินดีรับฟัง"

ส.ศิวรักษ์ชี้นายกฯอหังการ์อันตราย

นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์” นักคิดนักเขียน กล่าวว่าว่า นายกรัฐมนตรีถือตนว่ามี ความรู้ทางวิชาการมาก จบปริญญาเอก มีประสบการณ์ทั้งทางตำรวจและทหารเป็นทั้งฝ่ายบุ๋นฝ่ายบู๊ รู้ทั้งวิชาการ รู้ทั้งระบบทางการค้า ซึ่งเป็นกระแสหลักในโลกนี้แต่นักวิชาการรู้เฉพาะเรื่องปริยัติ ไม่รู้เรื่องปฏิบัติ พวกข้าราชการรู้ปฏิบัติไม่รู้ปริยัติ ใครจะเก่งอย่างไรในระบบราชการก็ไม่รู้ เรื่องการค้า คนที่รู้เรื่องการค้าก็ไม่รู้เรื่องระบบราชการ แต่นายกรัฐมนตรีรู้ทั้งสองอย่าง ใน แง่หนึ่งก็น่ายินดี แต่การที่นึกว่าตัวเองรู้หมดมันอันตราย เพราะว่าจะเกิดความอหังการซึ่งเป็นสิ่งที่ พระพุทธเจ้าตักเตือนให้ระวังที่สุด เมื่อรู้สึกว่าตัวเองอหังการก็จะรู้สึกว่าคนอื่นโง่และใครเตือนก็ ไม่ได้

ระวังเก่งแต่คนเกลียดทั้งประเทศ

"นายกรัฐมนตรีรู้เฉพาะหัวสมองเท่านั้น ต้องใช้การเจริญสติ ภาวนา กำหนดลมหายใจ รู้ตัว ทั่วพร้อม จะเห็นว่าทุกคนเสมอกันหมดไม่มีใครฉลาดหรือไม่มีใครโง่ ทุกคนเป็นมิตรกับเราหมด คน ที่ติเตียนไม่ใช่หวังร้ายแต่เป็นกัลยาณมิตร ถ้านายกฯเปลี่ยนทัศนคติจะช่วยให้ท่านเป็นคนน่ารักมากขึ้น เวลานี้เราต้องการคนที่น่ารักไม่ได้ต้องการคนที่น่าเกลียด"

ส.ศิวลักษณ์ กล่าวว่าความสำเร็จของรัฐบุรุษที่พ.ต.ท.ทักษิณยกย่องไม่ว่าจะเป็นมหาเธร์แห่ง มาเลเซียหรือลีกวนยูของสิงคโปร์ แม้ว่าทั้งสองคนฉลาดหลักแหลมและสร้างความสำเร็จในทางเศรษฐ กิจให้กับบ้านเมือง แต่ทั้งสองคนก็อวดเก่งแม้จะเก่งจริง ๆ แต่คนในประเทศเกลียดมาก คนในสิงค โปร์ในมาเลเซียเกลียดสองคนนี้ทั้งนั้น นายกรัฐมนตรีต้องรู้ความจริงข้อนี้ ขออย่าให้นายกรัฐมนตรี ของเราเป็นคนที่คนเกลียดเลย ให้เขาเป็นคนที่มีแต่คนรักดีกว่า คนที่เก่งจริงๆควรจะฝึกตัวโดยเฉพาะ นายกรัฐมนตรีได้เปรียบ เพราะเติบโตในวัฒนธรรมแบบพุทธสิ่งแรกที่วัฒนธรรมนี้สอนคือการอ่อนน้อม ถ่อมตัว

กมธ.งบปชป.ป่วนไม่ร่วมลงชื่อตีความ

สำหรับความคืบหน้ากรณีที่พรรคประชาธิปัตย์จะยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยร่างพรบ. งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2547 ที่มีการจัดงบกระจุกตัวในวันที่ 15 กันยายนนี้นั้น กำลังมีปัญหา ในพรรคประชาธิปัตย์เพราะส.ส.ที่เป็นกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพรบ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2547 ของพรรคไม่ยอมลงชื่อในหนังสือเสนอศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยกรกรณีงบกระจุก ตัว เพราะไม่พอใจที่ไปเจรจาจนรัฐบาลยอมเกลี่ยงบให้แล้วแต่คณะผู้บริหารด้านยุทธศษสตร์ของพรรค กลัวถูกครหาว่าฮั้วกับรัฐบาลจึงเสนอยื่นตีความ

โดยนายนิพิษฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตกรรมาธิการวิสสามัญ พิจารณาร่างพรบ.งบประมาณ 2547 กล่าวว่าตนได้หารือกับพรรคตั้งแต่ก่อนก่อนสภาฯจะพิจารณา แล้วว่ามีปัญหางบประจุกตัวพร้อมเสนอให้ยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความแต่เสียงส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย จึง เห็นว่าหากจะปล่อยให้งบประมาณผ่านในลักษณะกระจุกตัวไม่เหมาะสมจึงได้ไปเจรจากับนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองประธานสภาฯ นายวราเทพ รัตนากร รมช.คลัง และรองอธิบดีกรมส่งเสริม การปกครองส่วนท้องถิ่น แต่เพียงลำพังคนเดียว จนได้ข้อตกลงให้มีการเกลี่ยงบใหม่ในส่วนกรมส่ง เสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น 3,050 กว่าล้านบาทใหม่ โดยให้เกลี่ยงบอุดหนุนเฉพาะกิจ 2,200 ล้านบาทให้กระจายทั่วประเทศ

นิพิษฐ์อ้างลูกผู้ชายนำทีมแหกคอก

"ในการเจรจากันนี้ทุกฝ่ายก็พอใจและขอให้ผมเขียนเป็นข้อสังเกตไว้ในตอนท้ายบันทึกเกี่ยว กับการเจรจาดังกล่าว แต่พรรคกลับมาส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความเพราะเกรงว่าประชาชนจะ คิดว่ารัฐฐาลกับฝ่ายค้านฮั้วกัน ในเมื่อมีการเจรจากันเรียบร้อยแล้วผมเป็นสุภาพบุรุษพอไม่สามารถ ที่จะร่วมลงชื่อกับพรรคได้แน่นอน แต่ไม่ขัดข้องที่พรรคส่งตีความ"นายนิพิษฐ์กล่าว

ขณะที่นายเชน เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ อดีตกรรมาธิการฯกล่าว เช่นกันว่า ขณะนี้ส.ส.ที่เป็นกรรมาธิการพิจารณางบประมาณของพรรคยังไม่มีใครร่วมลงชื่อในหนัง สือส่งศาลรธน.ตีความพ.ร.บ.งบประมาณ ซึ่งคาดว่าอาจจะมีการพูดคุยเกี่ยวกับท่าทีพรรคต่อเรื่อง นี้กันในการประชุมพรรคฯวันอังคารนี้ ซึ่งส.ส.ที่เป็นกรรมาธิการจะได้ให้ข้อมูลและข้อเท็จจริงเกี่ยว กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เที่ยงวันเดียวกันกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงกว่า10 คน นำโดยนาย

ธนวัฒน์ ศรีจิ วังษา แกนนำกลุ่มธรรมาภิบาลประชาธิปไตย นำพวงหรีดมาวาง ที่หน้าพรรคพร้อมออกแถลงการณ์ ไว้อาลัยให้กับส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่จะส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความร่างพรบ.งบฯนการเล่มเกม การเมืองและมีเบื้องหลัง

ชท.โวยทรท.สร้างข่าวดูดลูกพรรค

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคไทยรักไทย ประกาศให้ ส.ส.ที่สนใจย้ายพรรค ให้ไปสมัครเข้าพรรคไทยรักไทยภายในสิ้นปีนี้ ว่า รู้สึกแปลกใจ เพราะนายกรัฐมนตรีได้ประกาศชัดเจนแล้วว่า อยากเห็นสภาผู้แทนฯชุดนี้ทำงานครบ 4 ปี ตอนนี้ ยังเหลือเวลาอีกปีเศษที่จะทำงานต่อไปจนครบวาระ

"เป็นความพยายามที่จะสร้างกระแสให้พรรคการเมืองอื่นเข้ามาสังกัดพรรคของตน ทั้งๆที่ ยังมีเวลาอีกยาวนานมาก อีกทั้งรัฐธรรมนูญได้กำหนดไว้ชัดเจนว่า หาก ส.ส.ลาออกจากพรรค ที่สังกัดอยู่ จะทำให้สมาชิกภาพส.ส.หมดไป หาก ส.ส.อยากไปอยู่พรรคการเมืองอื่นจริงคงต้อง รอเงื่อนไขเวลาที่รัฐธรรมนูญกำหนด คือ 90 วัน ฉะนั้นจึงคิดว่าขณะนี้เป็นเพียงกระบวนการสร้าง ข่าวของพรรคการเมืองต่างๆ มากกว่า พรรคจึงไม่หวั่นไหวเพราะมีกติกากำหนดไว้ชัดเจน

รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่าไม่วิตกกังวลว่าส.ส.ของพรรคจะออกจากพรรค เพราะ ที่ผ่านมาพรรคได้ให้โอกาสในการทำงานและอยู่แบบพี่แบบน้อง ส่วนใครจะออกจากพรรคบ้างนั้นไม่ สามารถตอบแทนได้ แต่การที่ส.ส.จะย้ายออก หรือมีส.ส.อื่นย้ายเข้าพรรคถือเป็นเรื่องปกติ เพราะถือว่าเป็นทางเลือกของ ส.ส.

ตือสวดดูดสส.การเมืองแบบเก่า

เมื่อถามว่ามีความเห็นอย่างไรกับการตีเกราะเพื่อดึง ส.ส.เข้าพรรคไทยรักไทย นายสม ศักดิ์ กล่าวว่าเป็นเรื่องปกติที่พรรคการเมืองอยากให้พรรคของตนเองเข้มแข็ง และอยากจัดตั้ง รัฐบาลเพียงพรรคเดียวเพื่อความเข้มแข็งในการบริหารประเทศ จึงอยากให้ส.ส.เข้ามาอยู่ใน พรรคจำนวนมาก ซึ่งเป็นทัศนคติของคนแบบเก่าที่คิดว่าคนที่เป็นอดีต ส.ส.น่าจะได้รับเลือกเข้า มามากกว่า ทั้งๆ ที่ในการเลือกตั้งที่ผ่านมาจะเห็นว่า ส.ส.เก่าได้รับเลือกเข้ามาไม่กี่เปอร์เซ็นต์ แสดงให้เห็นว่า ไม่ใช่เป็นสูตรสำเร็จที่จะชี้ขาดว่าคนที่เป็นอดีต ส.ส.เก่าหมาด ๆ หากลงสู่สนาม เลือกตั้งแล้วจะได้รับการเลือกตั้งเข้ามาอีก จุดนี้คงไม่ใช่ เพราะมีบทเรียนมาแล้ว ว่า ขนาดคน ที่เป็นอดีตรัฐมนตรีแล้วมาลงสนามเลือกตั้งยังแพ้แล้วนับประสาอะไรกับ ส.ส.ที่ลงเลือกตั้งแล้วจะ ไม่แพ้ อย่างไรก็ตามทั้งหมดขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของส.ส.ในการลงพื้นที่ดูแลทุกสุขของราษฎร

"เรื่องนี้ผมคิดว่าไม่น่าจะไปหวั่นไหวอะไร เพราะการจะสวมเสื้อสีอะไร ประชาชนก็พร้อม ที่จะเลือก” นายสมศักดิ์ กล่าวและว่าพรรคชาติไทยมั่นใจว่าจะรักษาพื้นที่ภาคกลางซึ่งเป็นฐาน เสียงของพรรคเอาไว้ได้

โต้ชพน.ดูตัวเองก่อนโทษทรท.ดูดสส.

นายสุทิน คลังแสง รองโฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าวตอบโต้นายสุภาพ คลี่ขจายโฆษก พรรคชาติพัฒนาที่ระบุไทยรักไทยไร้มารยาทที่คุยเรื่องส.ส.แห่เข้าพรรคไทยรักไทยว่า ส.ส.เป็น คนมีชีวิตมีมันสมอง แต่การดูดจะสำเร็จหรือไม่ขึ้นอยู่กับสองฝ่าย เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลว่า ส.ส.พรรคตัวเองจะถูกดูด ถ้าพรรคนั้นมีหลักประกันว่าอยู่แล้วอบอุ่น มีอนาคต

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีนี้จะต้องมีการเคลียร์กันให้เข้าใจในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ รองโฆษก พรรคไทยรักไทย กล่าวว่า ไม่จำเป็น เพราะยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น ที่สำคัญแต่ละพรรคต้องเคลียร์ ในพรรคตัวเองก่อน สำหรับไทยรักไทยวันนี้มีแต่คนมาขอเข้าไม่ใช่เราไปดูดซึ่งเราก็เปิดกว้างที่ จะพิจารณาแต่ก็มีข้อแม้ว่าส.ส.เหล่านั้นต้องกลับไปเคลียร์ในพรรคตัวเองให้ได้ก่อน

"ผมว่าพรรคชาติพัฒนาต้องโทษส.ส.ตัวเอง ไม่ใช่มาโทษพรรคไทยรักไทย ส่วนการยื่นใบ ลาออกจากพรรคเดิมล่วงหน้าโดยไม่ลงวันที่ พรรคไทยรัหไทยไม่ได้ขอแต่เป็นเรื่องที่ส.ส.กำหนด เองว่าจะยื่นไว้ให้ก่อนเพราะกลัวว่าเราจะไม่รับเข้าพรรค"

ฟุ้งทรท.เนื้อหอมส.ส.แห่ซบเอง

น.ต.ศิธา ทิวารี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าพรรคไทยรักไทยให้เกียรติ พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ไม่มีการไปติดต่อส.ส.เข้าพรรค แต่เป็นสิทธิ์ของส.ส.ที่จะขอมาเข้า พรรค เพราะเห็นด้วยกับนโยบายของพรรคไทยรักไทย ส่วนที่ต้องให้ส.ส.พรรคอื่นมายื่นใบลาออก ไว้เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนกับการที่พรรคต้องเตรียมจัดสรรผู้สมัครลงพื้นที่แล้วนั้นเป็นการทำงาน การเมืองล่วงหน้าที่แต่ละคนต้องชัดเจนจะได้แน่ใจว่าเมื่อลงสมัครแล้วจะได้รับเลือก โดยเฉพาะ ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน ที่ส.ส.ไม่อยากอยู่หรืออยากเลิกเล่นการเมืองไปเลย เพราะลงสมัครประชาชนก็ไม่เลือก

ด้านนายสมชาย สุนทรวัฒน์ กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ยืนยันว่าพรรคไทยรักไทย ไม่ได้ไปดูดส.ส.พรรคอื่น เพราะส.ส.ทุกพรรควิ่งเข้ามาฝากเนื้อฝากตัวเองจนใบสมัครไม่พอใน ส่วนส.ส.พรรคไทยรักไทยก็อาจจะมีย้ายออกบ้าง แต่ไม่น่าเกิน 1 เปอร์เซ็นต์ หรือ 3-4 คน เป็นคนที่พรรคบอกไปแล้วว่าจะไม่ส่งลงอีก เพราะพรรคต้องส่งคนที่จะได้รับเลือกแน่นอนก่อน

นายสมชาย ยอมรับว่ามีส.ส.ทุกพรรคติดต่อเข้ามา แต่ถ้าเป็นส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ก็จะ ให้ผ่านคนอื่น เพราะตนเคยอยู่พรรคนี้มาก่อนไม่อยากให้ใครว่ากินบนเรือน ขี้รดหลังคา ส่วนที่พรรค ชาติพัฒนาไม่พอใจพรรคไทยรักไทยว่าไม่มีมารยาทนั้น ตนไม่ตำหนิ ต้องเห็นใจเขาด้วยซ้ำ

"กร"พูดทะxxxวันนี้ยังอยู่ชาติพัฒน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 08.30 น.วันเดียวกัน นายกร ทัพพะรังสี ประธานที่ปรึกษา พรรคชาติพัฒนา ได้เดินทางไปทำบุญครบรอบวันเกิด 59 ปี ที่วัดพระนารายณ์ จังหวัดนครราชสีมา พร้อมครอบครัว ซึ่งบุตรชายทั้ง 2 คนได้ซื้อเครื่องเสียงขนาดใหญ่ให้กับนายกรไว้ใช้ในเวลาพัก ผ่อน โดยนายกร กล่าวว่าวันเกิดในปีนี้อยากให้ประชาชนมีความสุข อยู่ดีกินดี สำหรับตนวันนี้ยังอยู่ พรรคชาติพัฒนา ไม่ไปไหน และเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าจะอยู่พรรคอื่นหรือไม่ นายกรกล่าวว่ายังไม่อยู่ในความคิด

บัญญัติอ้อนชาวนนท์เลือกฝ่ายค้าน

ส่วนการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 จ.นนทบุรี แทนนายสำเร็จ อัจฉริยะประสิทธิ์ ที่เสียชีวิต นั้น ที่นายบัญญัติ บรรทัดฐาน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการ บริหารพรรคประชาธิปัตย์ว่า พรรคมีมติส่ง พล.ร.ท.นาวี เปล่งวิทยา อดีตราชองครักษ์ประจำกรม ราชองครักษ์ เสนาธิการกองทัพเรือภาคที่ 1 และผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยพรรคให้ความสำคัญการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นพิเศษ โดยจะใช้คำขวัญในการรณรงค์หาเสียงว่า" ร่วมตรวจสอบรัฐบาลเลือกฝ่ายค้านเข้าสภา"ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงภารกิจของพรรคในการตรวจ สอบรัฐบาล และความจริงที่รัฐบาลมีปัญหาการทุจริตจำนวนมาก จึงอยากบอกประชาชนว่าถือ เวลาที่ต้องสนับสนุนฝ่ายค้านให้มีกำลังเพิ่มมากขึ้นในการตรวจสอบรัฐบาล เพราะขณะนี้รัฐบาลไม่ฟัง เสียงใคร เพราะมั่นใจเสียงข้างมากที่มีอยู่ในสภา

โพลล์ชี้ชาวบ้านห่วงแก้ปัญหาทุจริต

สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ สำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง"สำ รวจนโยบายของรัฐบาลทักษิณในความคาดหวัง และการรับรู้ของประชาชนในผลงาน"โดยสำรวจ จากประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 21 จังหวัดจากทุกภูมิภาคของประเทศ” จำนวน 2,754 คน ระหว่าง วันที่ 28 สิงหาคม-13 กันยายน ที่ผ่านมาโดยพบว่า 2ปี 6 เดือน ประชาชนร้อยละ 92.4 คาดหวัง ต่อผลงานด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติด ร้อยละ 87.8 คาดหวังโครงการ 1ตำบล1ผลิตภัณฑ์ และ ร้อยละ 81.1 คาดหวังนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพล

อย่างไรก็ตามนโยบายที่น่าเป็นห่วงของรัฐบาลชุดนี้ คือนโยบายการแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น การพัฒนารัฐวิสาหกิจ การจัดตั้งธนาคารประชาชน การจัดตั้งธนาคารวิสาหกิจขนาดกลางและเล็ก และนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพล เพราะยังเป็นนโยบายที่มีการรับรู้ของประชาชนต่ำกว่าความ คาดหวัง


แนวหน้า 15 ก.ย. 2546

ความคิดเห็นที่ 1
The UNTOUCHABLE MAN!!!


จะอหังการ์ไปหน่อยมั้งท่านนายกฯ

JL (146.130.85.45)
15 ก.ย. 2546 22:19:37


ความคิดเห็นที่ 2
Ammar raps PM for ‘intimidating’ critics


Published on Sep 15, 2003

Suggests Thaksin is trying to take country back to pre-1973


Respected academic Ammar Siamwalla said yesterday that Prime Minister Thaksin Shinawatra had started using “intimidating methods” to try to silence academics critical of him.


Ammar, an honorary adviser to the Thailand Development Research Institute, was commenting on statements by Thaksin made earlier in the day and apparently aimed at outspoken Thammasat University academic Thirayuth Boonmee.


Ammar said academics had their right to criticise the government and the government had its right to criticise them in return – so long as the government did not use any intimidating tactics, such as threatening to fire them.


“Although it was not a direct threat, the way the prime minister asked why academics criticised the government when they are government officials and paid by state’s coffer – it could be regarded that the government had begun intimidating academics,” Ammar said.


“Academics in our country have freedom to speak, at least we have had it since October 14, 1973. If the government wants us to go back to the time before that and speak nothing, it should say so.”


Earlier yesterday, Thaksin challenged Thirayuth to run for a seat as an opposition MP so that he could attack the government as part of his position.


Although Thaksin did not mention Thirayuth by name, he was apparently referring to him when he spoke of the “academic who always came out to criticise the government”.


In an emotional attack on Friday, Thaksin accused Thirayuth of refusing to understand his government, and added that some academics were behaving like villagers discussing politics at a coffee shop.


Thaksin said yesterday that he was willing to listen to critics who made reasonable comments and provided suggestions on what to do.


“But someone has been speaking the same thing for 10 years. He focuses on making beautiful speeches without caring to provide solutions,” Thaksin said.


“It’s time for me to strike back. This fellow simply criticises without providing solutions. I don’t understand why he still lives on a public salary. If he wants to criticise the government, he should become an opposition MP.”


Thirayuth was one of the leading student activists in the political upheaval of 1973.


The Nation 9/15/03

JL (146.130.85.45)
15 ก.ย. 2546 22:25:09


ความคิดเห็นที่ 3
'แม้ว'อัดซ้ำนักวิชาการไล่ส่งไปเป็นฝ่ายค้าน

"ทักษิณ"สวนหมัดวิชาการช่างด่า"แล้วกินเงินเดือนผมทำไมวะ"ไล่ส่งให้ไปเป็นฝ่ายค้าน"


ตัดแปะ จากข่าวรายวันเดลินิวส์


-----------------------


โอ้โฮ นายกฯคนนี้อหังการ์จริงๆนั่นแหละ "แล้วกินเงินเดือนผมทำไมวะ" พูดผิดพูดใหม่ได้นะท่าน ที่กิน"เงินเดือนท่านนายกฯ" น่ะ หมายถึงxxxพวกคอยยกก้นท่านรึเปล่า

JL (146.130.85.45)
15 ก.ย. 2546 22:47:07


ความคิดเห็นที่ 4
อิอิ ท่านนายกฯครับ เพลาๆหน่อยก็ดีนะครับ

จะได้ผลดีกว่า เสียงอะไรก็ตามจะมีสามด้าน

คือ สนับสนุน ค้าน กลางๆ แล้วก็ที่ยังไม่ออกเสียง ท่านก็พิจารณาทั้งสามด้านสี่มุม แล้วชั่งดู

ให้สิทธิ์ในการพูด จะโต้ตามเนื้อหาก็ดีกว่า ไปโต้ตัวบุคคลทั้งกลุ่ม เรื่องกินเงินเดือนผมไม่อยากให้พูดอย่างนั้นเลยครับ ผ่านไปดีกว่าครับ

คำพูดแบบนี้คนไทยไม่ค่อยชอบ

คิด (203.170.154.65)
16 ก.ย. 2546 00:00:11


ความคิดเห็นที่ 5
จริงหรือครับ ในความเห็นที่ 3

ที่นายกพูดคำว่า *วะ* ออกมาด้วย

ที่พูดจริงๆนั้น คำว่าเงินเดือนผม หรือ เงินเดือนหลวง หรือ พูดอย่างอื่น หรือ ไม่ได้พูด

JL คงไม่ได้ย่อมาจาด

จุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ นะครับ

พูดกลางๆ (203.146.138.11)
16 ก.ย. 2546 00:52:00


ความคิดเห็นที่ 6
"แต่ทำไมระบบเศรษฐกิจทุนนิยมในสหรัฐ ญี่ปุ่น เยอรมัน ฝรั่งเศส อังกฤษ จึงประสบความสำเร็จ ทั้ง ๆ ที่ประเทศอื่นล้มเหลว คำตอบคือทั้ง 5 ประเทศดังกล่าวมีความเป็น ชาตินิยมสูงมาก เมื่อชาติมีปัญหาทุกคนทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลก็ลุกขึ้นมาร่วมมือกันแต่ในประเทศไทย คิดถึงตัวเองมากกว่าประโยชน์ส่วนรวม"


เมื่อนายกทักษิณพูดถึงอเมริกาก็ดีเเล้ว เหตุที่อเมริกาเป็นทุนนิยมที่ประสบความสำเร็จเพราะเขาเชิดชู ปกป้องเเละปฎิบัติตามระบบการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอย่างเเท้จริง ไม่ใช่เเค่เอาชื่อประชาธิปไตยมาใช้เล่นเพื่อความโก้เก๋เท่านั้น ปัจจัยหนึ่งของการเป็นประเทศประชาธิปไตยของเขาคือผู้นำไม่อยู่เหนือกฎหมาย เเละไม่อยู่เหนือการวิจารณ์ หลักฐานชัดเจนที่สุดอันนึงคือหนังสือที่อยู่ในอันดับขายดีที่สุดในประเทศขณะนี้ ได้วิจารณ์ประธานาธิบดีบุชไว้สะบั้นหั่นเเหลก หาอ่านได้ทุกเมื่อในหนังสือที่เพิ่งวางตลาดในสหรัฐชื่อ Lies and the Lying Liars Who Tell Them ของ Al Franken ในหนังสือหนึ่งใน the lying liars คือ George W. Bush ไม่เห็นว่าจะมีใครในคณะรัฐบาลหรือเเม้เเต่ตัวประธานาธิบดีบุชเองจะออกมาเต้นเเร้งเต้นกาด่าว่านาย Al Franken ผู้เขียนนี่เลย ประเทศที่เชิดชูเเละใช้ระบบการปกครองเเบบประชาธิปไตยอย่างได้ผลอย่างเเท้จริงต้องเป็นเเบบนี้ ประะชาชนต้องมีสิทธิพูด มีสิทธิวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลเเละผู้นำรัฐบาล เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการบริหารประเทศ ส่งเสริมให้ประชาชนรู้จักคิด รู้จักวิเคราะห์นโยบายเเละการทำงานของรัฐบาล พูดง่ายๆ เป็นระบบที่ช่วยให้ประชาชนฉลาดขึ้น ไม่ใช่ว่าโง่ดักดาน ผู้นำว่ายังไงก็เออๆ ค่ะๆ ครับๆ ไปตามเรื่องตามราว ไม่ใช่ใครอ้าปากวิจารณ์รัฐบาลหรือนายกทีไร ถูกนายกต่อว่าว่าให้กลับไปห้องสมุดบ้างล่ะ ไปอยู่กับฝ่ายค้านบ้างล่ะ เเบบนั้นเรียกเผด็จการค่ะ ไม่ต้องเปิดหนังสือค้นหาคำจำกัดความของคำนั้นให้ยุ่งยากเลยก็ได้ เพราะการกระทำของผู้นำรัฐบาลเป็นตัวอย่างให้เห็นชัดเจนเสียยิ่งกว่าอะไรทั้งหมด

กุลธิดา (206.74.241.28)
16 ก.ย. 2546 01:19:44


ความคิดเห็นที่ 7
พวกนักวิจารณ์ขาประจำ ที่ดีแต่วิจารณ์รัฐบาลแต่ไม่เคยเสนอข้อแนะนำอะไรที่เป็นประโยชน์น่าจะไปรวมกับฝ่ายค้าน..หรือถ้าพิสูจน์ออกมาได้ว่าผู้ว่าราชการผู้จัดการล้มเหลวจริงก้ชุมนุมประท้วงซิ อิอิ (เป็นข้อคิดเห็นของนายกที่มีต่อการวิจารณ์ผู้ว่าในมุมมอลของคุณธีรยุทธ นักวิชาเกินที่มีปมด้อยรู้สึกไปเองว่าตัวเองไม่ใช่คนไทย บ้านก้อาศัยเขาอยุ่..ไม่มีสิทธิไม่มีเสียง ผมว่าอาการท่านน่าเป้นห่วงครับ)

วิชา (203.176.228.129)
16 ก.ย. 2546 01:30:55


ความคิดเห็นที่ 8
ไม่น่ารักเลยครับผู้นำผม...น่าจะเก็บเอาข้อคิดเล็กๆน้อยๆจาก อาจารย์ ส. ศิวลักษณ์ ไปคิดซักนิด


งานตอบโต้แบบนี้น่าจะมีการวิเคราะห์สถานการณ์ร่วมกันของพรรค ทรท.นะครับ


ยอมรับว่านายกเก่ง ภาพพจน์และการวางตัว น่าจะดีกว่านี้ครับ ผมองว่าอาการ"ฮอลหลุดปาก" คราวนี้มีผล 3 ด้าน


1. พวกนักวิชาการนั่งหัวเราะฟันโยก...เข้าทาง

2. พวกเชียร์สุดลิ่มทิ่มประตูเข็ดเขี้ยวเคี้ยวฟันใส่ฝ่ายค้านและนักวิชาการ

3. พวกตามดูผู้แทน...แบบผม มองว่า นายกน่าจะตอบโต้ได้ดีกว่านี้...แต่ก็เชียร์นะครับ...เชียร์ไป บ่นไป...(ฮา)..อย่างน้อยเวลาเพื่อนที่เชียร์ ปชป. เขาแหย่มา เราเขินๆ แค่นั้นเอง


อ้อ...เพื่อนผมมีทั้งปชป.และไทยรักไทย แต่ก็คุยกันกินเหล้ากันสนุกสนานเฮฮานะครับ ไม่ซีเรียส


เพียงแต่ 2-3 วันนี้กินเหล้าไม่อร่อย อิ อิ โดนแซวครับผม

เด็กใหม่ (203.156.5.194)
16 ก.ย. 2546 01:56:08


ความคิดเห็นที่ 9

ขอโทษคุณพูดกลางๆ #5 ความจริง J L เนี่ยะ

มาจาก Juicy Lolita ต่างหาก ทราบแล้วเปลี่ยน

คนชอบLolita (unknown)
16 ก.ย. 2546 02:41:02


ความคิดเห็นที่ 10
อันธรรมชาติของมนุษย์ทุกผู้ทุกนาม ย่อมเคารพความจริงใจและจริงจังต่อกันทั้งนั้น..

กรณีที่ท่านนายกฯออกมาตอบโต้นักวิชาการย่อมมีสาเหตุมาจากหะแรก นักวิชาการหรือผู้ที่ออกมาติมาติงแฝงในลักษณะใด.. มาตามกระแสของฝ่ายค้านหรือมาตามจิตสำนึกต่อบ้านเมือง.. เพราะการเมืองยุคหลังในสายตาประชาชนต่างมองว่า..ฝ่ายค้านพยายามค้านเพื่อล้มรัฐบาลในทุกกรณีที่มีโอกาส ฝ่านนักวิชาการที่ฝักใฝ่อยู่กับฝ่ายค้านจะโผล่มาในลักษณะซ้ำเติมเช่นเดียวกัน..

คำกล่าวที่ว่า..ท่านนายกฯไม่ยอมฟังเสียงใครเลยนั้นฟังไม่ขึ้นครับ.. ต้องโทษผู้ที่ออกมาติติงนั้นตะหาก ที่ใร้สามารถทำให้ท่านนายกฯเชื่อถือในตัวท่านได้..

ตัวอย่างเมื่อเร็วๆนี้(ถ้าจำไม่ผิด)เช่นที่ดร.ธีรยุทธ์ ท่านวิจารณ์ท่านนายกฯว่า มุ่งเน้นแต่เศรษฐกิจจนละเลยทางด้านสังคมฯนั้นก็เห็นได้ชัดเจนแล้วว่ามันไม่จริง.. เท่าที่เห็น..ที่ผ่านมานั้น ท่านนายกฯได้บริหารและดำเนินการทั้งสองอย่างไปพร้อมๆกัน ขณะที่แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เราต่างก็เห็นรัฐบาลกำลังปราบยาเสพติด ยาบ้า ปราบมาเฟีย จดระเบียบสังคม โครงการณ์รากหญ้าและเอื่ออาทร ฯลฯ ที่เอ่ยมานี้มันค้านกับคำวิจารณ์ของดร.ธีรยุทธ์โดยประการทั้งปวงแล้วใช่หรือไม่.. ดั่งที่ท่านนายกฯเปรยทำนองเดียวกันว่า เป็นเรื่องเก่า เหมือนแผ่นเสียงตกร่อง เพราะสิ่งที่ดร.ท่านติงมาท่านานกฯได้ดำเนินไปถึงใหนๆแล้ว..

อย่างที่ว่าแหละครับ จะติจะติงหรือเสนอมันขึ้นอยู่กับบุคคลและเจตนา สร้างความเชื่อถือได้แค่ใหน คนถ้าเขาจะเชื่อถือ ไม่จำเป็นต้องดร.หรอกครับ..ผม

นกน้อย (66.122.49.241)
16 ก.ย. 2546 03:37:22


ความคิดเห็นที่ 11
เรื่องคนจะเชื่อใครนี่อยู่ที่วิจารณญานของผู้ฟังมากกว่านะคะ ถ้าการวิจารณ์เป็นไปในลักษณะมีเบื้องหน้าเบื้องหลังจริง ผู้ฟัง ซึ่งก็คือคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งรู้จักคิดได้เอง มีวิจารณญานของตัวเอง เขาก็เป็นผู้ตัดสินเองเเหละค่ะว่าคำวิจารณ์นั้นน่าเชื่อถือเเค่ไหน ไม่จำเป็นต้องมีใครคอยบอกหรอกค่ะว่าใครน่าเชื่อถือหรือใครไม่น่าเชื่อถือ คนไทยไม่ใช่เด็ก ๔ ขวบกันทั้งประเทศนะคะ ถึงต้องมีคนคอยบอกว่าควรเชื่อใคร ไม่ควรเชื่อใคร จริงบ่ อย่างน้อยๆควรให้เครดิตคนไทยบ้าง

กุลธิดา (206.74.241.28)
16 ก.ย. 2546 03:42:29


ความคิดเห็นที่ 12
" แต่การที่นึกว่าตัวเองรู้หมดมันอันตราย เพราะว่าจะเกิดความอหังการซึ่งเป็นสิ่งที่ พระพุทธเจ้าตักเตือนให้ระวังที่สุด เมื่อรู้สึกว่าตัวเองอหังการก็จะรู้สึกว่าคนอื่นโง่และใครเตือนก็ ไม่ได้ "


โถ..ไอเตี้ย ตัวเตี้ยแต่ความทะเยอทะยานสูง ไอนีตลอดชีวิตดีแต่พูด เป็นโรคขี้อิจฉาขึ้นสมอง ตัวมันเองเคยไหม ที่จะเชื่อคำเตือนคนอื่น มันโดนจับเรื่องอะไรรู้ไหม มันหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ทั้งๆที่เบื้องสูงไม่ได้ทำความเดือดร้อนอะไรให้มัน แม้แต่หม่อมคึกฤทธิมันก็ไม่เว้น แต่หม่อมบอกว่า คนอย่างนายสุลักษณ์ ไม่ใช่คู่ต่อกร มันเป็นโรคเห็นใครเด่นไม่ได้ ท่านนายกไม่ต้องตอบโต้ไอคนนี้คนไทยรู้กำพรืดมันดี พาชาวบ้านไปประท้วงต่อท่อแก๊ชไทย-พม่า บอกว่าจะเสียระบบนิเวศ มันหน้าแตกตามเคย


"ที่พ.ต.ท.ทักษิณยกย่องไม่ว่าจะเป็นมหาเธร์แห่ง มาเลเซียหรือลีกวนยูของสิงคโปร์ แม้ว่าทั้งสองคนฉลาดหลักแหลมและสร้างความสำเร็จในทางเศรษฐ กิจให้กับบ้านเมือง แต่ทั้งสองคนก็อวดเก่งแม้จะเก่งจริง ๆ แต่คนในประเทศเกลียดมาก คนในสิงค โปร์ในมาเลเซียเกลียดสองคนนี้ทั้งนั้น "


บ้า..ไปรู้ใจคนสิงคโปร์ คนมาเลย์ ไปดูถูกเขา รู้ได้อย่างไรว่าเขาเกลียด ประเทศมาเลย์ ฟื้นตัวจากเศรษฐกิจตกต่ำก่อนประเทศอื่นอีก เขาเชื่อถือผู้นำเขา ไม่อย่างนั้นไม่สามารถอยู่ได้นานขนาดนี้หรอก ส่วนสิงคโปร์ เศรษฐกิจเขาเป็นอย่างไรก็พอรู้นะครับ ถ้าไม่โง่เกินไป สองประเทศนี้แทบจะไม่มีฝ่ายค้าน ต้องขอร้องประชาชนให้เลือกฝ่ายค้านบ้าง ไม่เหมือนนายชวนหรอก มหาเดร์เขาดูถูกดูแคลน เตินตามก้นอเมริกาซกๆ ไปอเมริกาดันไปจับมือกับนายโซรอส เสียอีก เขาหัวเราะกันทั้งโลก ห่วย..


lamai98 (203.149.40.110)
16 ก.ย. 2546 04:59:26


ความคิดเห็นที่ 13
I don't agree with your choice of words KOON LAMAI , but complete agree with the substance of your opinions.


This kind of person is like a fake monk! -chalatan ,immoral ,thriving on conflicts and publicity.

nai haew (210.24.80.202)
16 ก.ย. 2546 05:23:47


ความคิดเห็นที่ 14
ใจเย็นๆครับ ช่วงนี้เข้าสู่เดือนตุลา

ประเทศไทยมักมีความร้อนแรงในช่วงเวลาเช่นนี้


งาน 14 ตุลา ยังคงจะมีความเห็นอีกหลายๆด้านทะยอยออกมาเรื่อยๆครับ


ถือซะว่าเป็นเวทีแห่งการเสนอความเห็นก็แล้วกันครับ


ผมว่าเป็นโอกาสที่รัฐบาลจะเก็บความเห็นเหล่านั้น มาประมวลได้ในหลายๆเรื่องนะครับ


แนวปะทะเหล่านี้ กำลังแสดงพลังของตนเองออกมาเรื่อยๆ ในขณะที่พลังประชาธิปไตย ที่จะถูกปลดปล่อยอย่างรุนแรงในช่วงแห่งการเฉลิมฉลองประชาธิปไตย 14 ตุลา


หากตั้งสติไม่ทัน อาจจุดชนวนเหตุบ้าๆบอๆออกมา ในณะที่รัฐบาลอยากจัดงานประชุมเอเปคอย่างสงบเรียบร้อย


สงบปากสงบคำไว้มั่งก็ดีนะครับ...


พูดไปสองไพเบี้ย...นิ่งเสียตำลึงทอง


ไม่อยากให้รัฐบาลเสียการเมืองครับ


ตอบโต้ทุกดอก บางทีก็เป็นมวยวัดอัดกัน....คนดูไม่สนุกครับ แต่คอซาดิสม์ ก็ต้องซู้ดปากเป็นธรรมดาครับ


หลบมั่งชิ่งมั่ง ฟุตเวิร์คสวยๆแบบน้าชาติของผมมั่งก็ได้นะครับ...บรรยากาศกำลังดีนะครับ..

เด็กใหม่ (203.156.5.194)
16 ก.ย. 2546 06:23:30


ความคิดเห็นที่ 15
ไม่แปลกอะไรหรอกครับที่ออกอาการมากขนาดนี้เมื่อมีคนเก่งๆดีๆแสดงตัวออกมากว่ารู้เท่าทัน เนื่องจากมีนิสัยถาวรที่แก้ไม่หายที่ชอบทึกทักว่าตนเองเป็นเทวดา แล้วก็เป็นเพราะภูมิหลังของการก่อร่างสร้างตัวก็ใช้เงินซื้อมาตลอด ก็เลยเผลอตัวแสดงธาติแท้ออกมาว่าทุกคนควรจะพินอบพิเทาต่ออำนาจเงินทั้งๆที่ไม่ใช่เงินของตนเองสักหน่อย


เมื่อไหร่ที่ออกมาทวงบุญคุณกับพวกลงคะแนนเลือกตั้งที่เห็นแก่ประโยชน์เฉพาะหน้าและทำตัวเป็นทาสของโครงการเอื้ออาทรทั้งหลายก็จะไม่น่าดูกว่านี้อีกหลายเท่าครับ แต่ก็ดีเหมือนกันเพราะว่าน่าจะทำให้ควายโง่งมงายทั้งหลายฉลาดขึ้นได้บ้างไม่มากก็น้อย


. (203.145.26.84)
16 ก.ย. 2546 06:36:14


ความคิดเห็นที่ 16
ถ้าเป็นนายชวนโต้ตอบก็บอกว่าโดนใบมีดโกนแต่เป็นทักษิณบอกอหังการ์ ไม่เป็นธรรมไปหน่อยเหรอพวกสร้างกระแสทั้งหลาย (มีอยู่แถบเดียว)

ฝ ง (203.147.18.250)
16 ก.ย. 2546 07:29:17


ความคิดเห็นที่ 17
ความเห็นที่ 15 ลองทบทวนความคิดเห็นน่ะครับ คุณเองกำลังดูถูกคนไทยจำนวนหนึ่ง หากคุณพร้อมที่จะดูถูกคนอื่นก้จงเตรียมพร้อมที่จะรับการดูถูกเช่นกันน่ะครับ..


วิชา (203.176.226.214)
16 ก.ย. 2546 07:38:09


ความคิดเห็นที่ 18
ยุคนี้มันไม่ใช่ยุคสงครามเย็นแล้ว มันหมดยุคของนักศึกษาเข้าป่าแล้ว คุณไปถามชาวบ้านปะว่าเขามองประเทศนี้ยังไง เขา search google หาความรู้กัน ไม่มีใครเขาฟังหรอก พวก ธีรยุทธ อัมมาร คุณไปถามปะว่าชาวบ้านเขาคุยอะไรกัน เขาบอกว่าถ้าไม่มีนายกทักษิณ ป่านนี้เขายังโง่เป็นควายอยู่เลย ไม่มีวันได้ใช้ internet หรอก หัดเปิดกะลาไปสัมผัสชีวิตนอกกรุงบ้างก็ดีครับ

ชาวบ้าน คิดใหม่ ทำใหม่ (158.108.12.66)
16 ก.ย. 2546 08:26:33


ความคิดเห็นที่ 19
ความคิดเห็นที่ 14


โถ..ไอเตี้ย ตัวเตี้ยแต่ความทะเยอทะยานสูง ไอนีตลอดชีวิตดีแต่พูด เป็นโรคขี้อิจฉาขึ้นสมอง ตัวมันเองเคยไหม ที่จะเชื่อคำเตือนคนอื่น มันโดนจับเรื่องอะไรรู้ไหม มันหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ทั้งๆที่เบื้องสูงไม่ได้ทำความเดือดร้อนอะไรให้มัน


=================

ข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพที่ รสช ยัดเหยียดให้ ศาลตัดสินยกฟ้องครับ แถมยังระบุว่าจำเลยเป็นผู้ที่มีความจงรักภักดีอย่างยิ่ง


JH (172.171.144.38)
16 ก.ย. 2546 08:47:08


ความคิดเห็นที่ 20
แล้วยุคนี้ยังอยู่ในยุคโบราณที่ผู้นำถูกวิจารณ์ไม่ได้หรือ

อย่าไปเทียบกับประเทศอื่นที่ใช้ระบบเผด็จการแล้วเศรษฐ กิจดี แล้วประเทศอื่นที่ประชาธิปไตยที่ผู้นำยอมให้คนวิจาร์ณได้แล้วเศรษฐ กิจดีกว่า ปัจจัยแต่ประเทศไม่เหมือนกันเทียบกันยาก ลองเปรียบประเทศไทยยุคเผด็จการกับประชาธิปไตย ยุคไหนบ้านเมืองเจริญกว่ากัน


JH (172.171.144.38)
16 ก.ย. 2546 09:10:48

ความคิดเห็นที่ 21
ไม่เห็นว่านายกพูดผิดตรงไหน ก้อเป๊ะๆๆแล้วไง..บอกแต่ปัยหา ทางแก้ไม่บอกนี่ แสดงว่าเก่งไม่ และการที่จะให้น่ายกรับฟังพวกนักวิชาเกินนั้น ร้อยคนร้อยความคิดเห็น เขาจึงใช้วิธีโหวตเสียงมากชนะ ถ้าจะให้ใช้วิธีนี้ ยุ่งครับ มันคนระบบกับอเมริกา ไม่ได้ๆๆเมืองไทยยังไม่เข้าขั้น คนยังขาดคุณภาพอีกมากความรู้ที่ว่ารู้มากก้อแค่หางอึ่ง เรื่องพูด เรื่องจ้าวความคิดนั้น ที่1 เลย ยิ่งศ.ศิวะลักษ์ ธีระยุทย์ ด้วยแล้ว หักไม้ไม่ทัน พูดลิงหลับ แต่ตัวเองยังใส่กางเกงขาก๊วย.สพายถุง ใส่แว่นเดินต้อยๆตามหลังเมีย อย่างนี้เป็นได้ แค่ปลุกระดมเท่านั้น อย่าอวดภูมิมากนักเลย พิสูจน์กันแค่ เงินในกระเป๋าก้อพอครับ เก่งจริงต้องโชว์ให้เห็นว่ารวยเข้าขั้น สำเร็จกับธุระกิจการค้า ถ้าตัวเองยังพิสูจน์ไม่ได้อย่าแทรกแบกปัญญามาอวดเลย คนเขาจะเป็นผู้นำ จะเป็นนักพัฒนา ฟื้นฟู เศรษฐกิจได้ดี ต้องมีสมอง มีความกล้า มีความเก่ง มีการตัดสินใจที่ ฉับพลันและรอบคอบ ไม่ใช่ถือไมค์ตัวเดียว สพายเบ้ แล้วประกาศลัทธิความคิดตัวเองปาวๆ ต้องอย่างนั้นอย่างนี้ กลับบ้าน นั่งจิ้มแจ่วแล้วประกาศว่า ข้าสัตย์ชื่อ สอาด ปราศจาก กิเลศ ลองยกตำแหน่งให้พวกมันนั่งสักเดือนสิ ว่ามันจะโกยจะโกงหนัก ขนากไหน? มันไม่มีช่อง ไม่สพโอกาสเองตากหาก พวกนี้ มันพูด ไหลตามน้ำเท่านั้น ในบอร์ดนี่ก้อหลายคน คิดเก่ง พูดค้านเก่ง วิชาการกล้า แต่หามีปัญญาช่วยเด็กยากจน ช่วยคนพิการ ช่วยคนหมดโอกาส เหมือนนโยบายนายกไม่ ก้อสมแล้วที่นายพูด ท่านก้อพูดตรงดีอยู่แล้วนี่ ไม่มีข้อตำหนิ เพราะนายกคนนี้ เก่งจริง และไม่หงอ ไม่กลัวนักชาชาการ เหมือนนายกไร้น้ำยา ที่เพิ่งผ่านๆมา

สามัญชน (63.184.40.40)
16 ก.ย. 2546 09:57:28


ความคิดเห็นที่ 22
สถาบันอุดมศึกษาในอเมริกาพึ่งเชิญ ส.ศิวลักษณ์ คนมีความรู้แค่หางอึ่ง ไปช่วยสอน ๑ ปีในตำแหน่งศาสตาจารย์


ฯพณฯ ท่านคุยว่าตนก็เป็นนักวิชาการและรู้จริง พวกนักวิชาการที่วิจารณ์ ฯพณฯ ท่านไม่รู้จริงเพราะไม่ทำวิจัย ฯพณฯ ท่านคงทำวิจัยเยอะนะครับ ขอเชิญผู้สนับสนุน ฯพณฯ ท่านช่วยเอาผลงานวิจัยท่านช่วยลงในกระทู้ให้ดูด้วย


เวลาใครวิจารณ์ ฯพณฯ ท่านโดยไม่มีแนวทางแก้ปัญหา ฯพณฯ ก็ด่าว่าไม่เสนอแนวแก้ไข


เวลาใครวิจารณ์ ฯพณฯ ท่านโดยชี้ว่าควรแก้ปัญหาอย่างนี้ ฯพณฯ ก็ด่าว่ารู้ไม่จริง


สรุป ฯพณฯ ท่านคงตรัสรู้ คนอื่นโง่หมด ฯพณฯ ท่านคงคิดว่าอธิบายก็ไม่เข้าใจท่าน

JH (172.171.144.38)
16 ก.ย. 2546 11:26:54


ความคิดเห็นที่ 23
""แล้วกินเงินเดือนผมทำไมวะ"" หึหึ... สงสัยจะเมาอำนาจนตามัว ลืมไปว่า อ.ธีรยุทธนั่นเขาทำงานแบบเงินเดือนทุกเดือนต้องหักภาษี ณ ที่จ่าย ในลักษณะภาษีรายได้บุคคล.... เวลากินใช้ซื้ออะไร ก็เสียภาษีสรรพสามิตบ้าง ภาษีฝาจีบบ้าง และอีกสารพัดภาษี..... ตาแม้วนั่นแหละรับเงินเดือนนายกจากภาษีประชาชนที่ผม และคนไทยส่วนใหญ่รวมทั้งคุณธีรยุทธเป็นผู้เสีย..... ตาแม้วพูดผิดพูดใหม่ได้นะ.... ปากหมาแต่พองาม จะได้ไม่เสียหน้าเสียรังวัดมากนัก....

ส่วนพวกปากยาวอย่างความเห็นที่ 9 หรือ 17 ที่ไม่นิยมวิจารณ์วิเคราะห์เนื้อหากระทู้ แต่ชมชอบวิจารณ์วิเคราะห์ชื่อคนตั้งกระทู้ หรือคนที่มาออกความเห็น.... หวังว่าท่านเจ้าของกระทู้ และผู้ร่วมออกความเห็น อย่าได้ไปใส่ใจ ละเลยความเห็นเล่านี้เสีย เพื่อไม่เป็นการทำลายบรรยากาสการออกความเห็นโดยรวม


GUX (172.16.2.105)
16 ก.ย. 2546 11:57:27


ความคิดเห็นที่ 24
บ้านนี้เมืองนี้ มันด้อยพัฒนา คนจนเต็มไปหหมด เรียนก็น้อย อ่านก็น้อย จะไปรู้เรื่องรู้ราวอะไรกับการเมือง ปกครองง่ายจะตาย แค่โยนเงินให้หมู่บ้านละล้าน รายการเอื้ออาทรทั้งหลาย โอ้โห ชาวบ้านสรรเสริญ คะแนนเสียงท้วมท้น เห็นมั้ยว่า กูเก่งแค่ไหน ชาวบ้านมันโง่ มันได้เงินมาง่าย มันก็มาซื้อมือถือของกู ใช้เงินสนุกสนาน กู ก็รวยขึ้น เพื่อนนายทุนก็รวยกันถ้วนหน้า


xxxพวกนักวิชาการอย่ามาแหยม เดี๋ยวกู เหยียบ ให้ มิดดิน

กูเอง (203.107.206.2)
16 ก.ย. 2546 16:26:05


ความคิดเห็นที่ 25
เจอความเห็นที่ 23 ที่หยาบคายต่อนายกรัฐมนตรีว่า ปากหมา ผมก้รู้สึกว่าเจอความซวยมโหฬารเสียแล้วล่ะ..ไม่อยากเจอเลยถือว่าซวยสายตาจริงๆที่เจอข้อความคนหยาบขนาดนี้..

วิชา (203.99.178.214)
16 ก.ย. 2546 17:20:25


ความคิดเห็นที่ 26
นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่นักวิชาการออกมา วิพากษ์วิจารณ์ผลงานของรัฐบาลถือเป็นการตอบแทนสังคม เนื่องจากกินเงินเดือนที่มาจากเงินภาษีของประชาชน ไม่ใช่เงินของนายกฯ และฝ่ายค้านเห็นว่าทุกครั้งที่นักวิชาการออกมาวิจารณ์ก็ได้พูดถึงข้อเสนอแนะไว้แล้ว นอกจากนี้การที่นายกฯกำชับให้ผู้ว่าซีอีโอฟังเสียงประชาชนในการจัดทำแผน แต่ทำไมนายกฯกลับไม่ฟังบ้าง

unknown (unknown)
16 ก.ย. 2546 17:55:33


ความคิดเห็นที่ 27
นายชาติชาย ณ เชียงใหม่ รองอธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เสนอว่า อยากให้รัฐบาลสร้างกลไกหรืออาจให้สำนักเลขาธิการนายกฯทำหน้าที่รับฟังความคิดเห็นของนักวิชาการ และตอบชี้แจงอย่างเป็นทางการพร้อมกับเหตุผลประกอบเพื่อให้สาธารณชนได้ความรู้ ไม่ใช่ออกมาตอบโต้กันจนกลายเป็นเรื่องการเมืองไปหมด แล้วสุดท้ายประชาชนก็ไม่ได้อะไร

unknown (unknown)
16 ก.ย. 2546 17:57:55


ความคิดเห็นที่ 28
"การตอบโต้ของนายกฯที่จุฬาฯเป็นการพูดที่รุนแรงไป ไม่เหมาะสม นายกฯควรใจเย็นกว่านี้ ขณะเดียวกันนักวิชาการก็ต้องปรับปรุงตัว การวิจารณ์ต้องมีเหตุผล อย่าพูดเอามันอย่างเดียว สิ่งที่ผมกลัวคือคนไทยมีลักษณะชอบใครแล้วเชื่อคนนั้น เดี๋ยวหลายคนฟังนายกฯพูดมาก ๆ แล้วมาพาลเกลียดนักวิชาการแล้วก็จะเสียหายไปกันใหญ่" รองอธิการบดีนิด้า ระบุ

unknown (unknown)
16 ก.ย. 2546 17:58:14


ความคิดเห็นที่ 29
นายสุขุม นวลสกุล อดีตอาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยที่นายกฯออกมากล่าวหานักวิชาการ นายกฯต้องยอมรับว่านักวิชาการมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ดังนั้นการพูดก็จะพูดเฉพาะแง่มุม ที่ตัวเองถนัดและสนใจ นายกฯไม่ควรพูดในลักษณะดิสเครดิต หากเป็นอย่างนี้ต่อไปในอนาคตอาจไม่มีนักวิชาการคนไหนอยากแสดงความคิดเห็น เพราะไม่อยากถูกดูหมิ่น

unknown (unknown)
16 ก.ย. 2546 17:58:54


ความคิดเห็นที่ 30
"ต้องยอมรับว่ารัฐบาลในปัจจุบันมาจากระบบการซื้อ ส.ส. และใช้เงินซื้อเสียง สังคมไม่ค่อยสนใจเรื่องเหล่านี้ สนใจแต่เพียงว่าใครชนะการเลือกตั้ง จะมาด้วยวิธีการโกงหรือไม่ก็ไม่สนใจ จึงทำให้นักการเมืองส่วนหนึ่งไม่สนใจเรื่องอุดมการณ์" อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุและว่า เวลานี้พรรคไทยรักไทยกำลังดูด ส.ส.พรรคการเมืองอื่นที่มีฐานเสียงในพื้นที่เข้มแข็ง และพยายามทุกวิถีทางเพื่อดึงตัวมาให้ได้โดยไม่ได้คิดถึงเรื่องอุดมการณ์หรือคุณธรรม

unknown (unknown)
16 ก.ย. 2546 18:01:14


ความคิดเห็นที่ 31
ออกอาการทุกที!!!!

ลองถ้านายธีรยุทธ บุญมี นักวิชาการ อาจารย์คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โผล่ออกจากห้องสมุดมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล

เมื่อนั้นจะได้เห็น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หงุดหงิดในอารมณ์ทุกครั้งไป

ล่าสุด นายธีรยุทธแค่ลุกออกจากมุมมาแย็บๆ

กะเทาะแก่นนโยบายการบริหารระบบซีอีโอของรัฐบาลว่า วัฒนธรรมซีอีโอเป็นวัฒนธรรมเชิดชู วีรตำนานหรือเทพยตำนานของผู้ที่เนรมิตสิ่งต่างๆได้อย่างรวดเร็ว

เป็นตัวแทนของพระศรีอาริย์ฉบับวอชิงตัน

และจะนำไปสู่ความขัดแย้งในสังคมอนาคต

เท่านั้นแหละได้เรื่อง

นายกฯทักษิณ ฉุนขาดด่ากลับสองวันสามคืนไม่จบ

“คนที่พูดก็พูดไป แผ่นเสียงตกร่องมา 10 ปีอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น นักวิจารณ์พวกนี้จับมานั่งรวมกันแล้วเอากาแฟเสิร์ฟ ก็เหมือนนั่งร้านกาแฟ คือวิจารณ์แบบร้านกาแฟ อ่านหนังสือพิมพ์เสร็จก็วิจารณ์ไปเรื่อย”

นี่ดอกแรก


http://www.thairath.com/thairath1/2546/politic/sep/16/scpol.php

unknown (unknown)
16 ก.ย. 2546 18:50:56


ความคิดเห็นที่ 32
ถัดมาอีกวัน “ทักษิณ” ยังไม่หายอารมณ์ค้าง “ธีรยุทธ” ก็เลยเจอไปอีกชุดใหญ่

“บางคนพูดมาเป็น 10 ปี ก็ยังพูดเหมือนเดิม เพราะคอยแต่ประดิษฐ์คำพูด ไม่มีแนวทางแก้ไขปัญหา เปิดมาก็ด่าอย่างเดียว ผมก็ต้องออกมาเอาเสียที เสนอมาซิว่าหนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า มีอะไรบ้าง ถ้าผมเห็นว่าดีเข้าท่าก็จะเอามาทำตาม

แต่xxxนี่เปิดมาก็ด่าอย่างเดียว แล้วจะมากินเงินเดือนหลวงทำไมวะ อยากด่าก็โน่นเลยไปเป็นฝ่ายค้าน”

ดอกหลังนี่ถึงขั้นขึ้นวะขึ้นโว้ย

คงไม่ต้องบอกดีกรีในอารมณ์พุ่งพล่านแค่ไหน

แต่ถ้าวัดจากพื้นฐานของคนที่ยึดหลักศาสนาชอบสอนธรรมะธัมโมอย่างนายกฯทักษิณ อาการอย่างนี้เขาเรียก

ตบะแตก

ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ถ้าให้ราคา “ธีรยุทธ”แค่นักวิจารณ์สภากาแฟ เป็นแค่แผ่นเสียงตกร่อง แล้วทำไมนายกฯทักษิณ

ถึงได้ออกอาการธาตุไฟแตกขนาดนี้


http://www.thairath.com/thairath1/2546/politic/sep/16/scpol.php


unknown (unknown)
16 ก.ย. 2546 18:52:01


ความคิดเห็นที่ 33
ความจริงแล้ว หัวข้อที่นายธีรยุทธออกมากะเทาะแก่นระบบบริหารสไตล์ซีอีโอของรัฐบาล มันก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ซะที่ไหน

ทั้งแง่ดี แง่เสีย

พูดกันมาจนปากเปียกปากแฉะแล้ว

รายของนายธีรยุทธ ออกมาในคิวท้ายๆด้วยซ้ำ

และว่าก็ว่าเถอะ ถ้อยคำที่นายธีรยุทธประดิดประดอย ยกขึ้นมา ก็น่าจะแปลความหมาย ตีความออกกันเฉพาะกลุ่มของผู้รู้จริงๆ เท่านั้น

ชาวบ้านทั่วไปไม่อยู่ในวิสัยเข้าใจได้อยู่แล้ว

มองกันมุมนี้ ข้อวิพากษ์ของนายธีรยุทธ ก็ไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไรกับรัฐบาล ไม่น่าจะส่งแรงกระเทือนไปถึงนายกฯทักษิณ

ไม่เห็นต้องออกอาการซะขนาดนี้

ดูๆ แล้วก็มีอยู่ปมเดียว อารมณ์หงุดหงิดของนายกฯทักษิณ ที่มีต่อนายธีรยุทธ น่าจะมีสาเหตุมาจาก

ความไม่ชอบขี้หน้ากันเป็นส่วนตัว

ไม่ว่า “ธีรยุทธ”คนนี้ จะแหยมออกมาเรื่องอะไร “ทักษิณ” ต้องตอบโต้เอาคืนทุกดอก

ด่ากลับมันทุกช็อต

ถามว่า ถ้าเล่นกันแบบนี้ใครได้ใครเสีย

กำไรน่าจะไปอยู่ที่นายธีรยุทธ มากกว่า เพราะไม่ต้องลงทุนอะไรมาก หน้าตักก็น้อยกว่า แถมยังเล่นเป็น พอเปิดประเด็นออกมาให้ฮือฮา แล้วก็หลบเข้ามุม

เก็บตัวเงียบ ไม่ต่อปากต่อคำ

กลายเป็น “ทักษิณ” ที่หน้าตักหนากว่าในฐานะนายกฯ ต้องออกอาการลุกลี้ลุกลน ด่ากลับ “ธีรยุทธ” ไล่บี้เอาต้นทุนคืน

แต่ขืนไม่ตั้งสติให้ดีจะขาดทุนเอาง่าย

http://www.thairath.com/thairath1/2546/politic/sep/16/scpol.php

unknown (unknown)
16 ก.ย. 2546 18:53:29


ความคิดเห็นที่ 34
นายกก็มนุษย์ปุตุชน ย่อมมีความโกรธ หรือว่านายกโกรธไม่เป็น ทำงานแทบล้มประดาตาย มาเจอเอาพวกขี้อิจฉามันเรื่องอะไรจะให้ต่อยอยู่ข้างเดียว พูดแล้วให้คำแนะนำอะไรบ้าง พูดแล้วเข้าหลืบเก็บคะแนน เก็บไม่ได้หรอกพวกนักวิชาการพวกนี้คนไทยรู้ดี มันแค่ใหนกัน บอกว่าซีอีโอต่อไปจะมีปัญหาระยาว ไม่เห็นมันบอกมีปัญหาอะไร เป็นหมอดูหรือ ถ้าแน่จริงต้องบอกว่ามีอย่างไร แก้ใขอย่างไร ซีอีโอในบริษัทใหญ่ๆในอเมริกาเขาก็เอารบบนี้ไปดำเนินการในบริษัทเขา ไม่เห็นเขามีปัญหา เงินลงทุนบางบริษัทมากกว่างบประมาณประจำปีของประเทศไทยอีก น่ารำคาญ ท่านนายกครับอย่าไปหลงกลพวกมันเลย มันตามท่านนายกไม่ทันหรอก

lamai98 (203.145.31.9)
16 ก.ย. 2546 21:41:25


ความคิดเห็นที่ 35
ระหว่างนายกกับอาจารย์ธีรยุทธไม่มีอะไรมากหรอกครับ ทั้งสองฝ่ายมีปมด้อยในใจต่อกันและกัน และมีแผลหังใจที่ต่างคนต่างต้องเลีย..เพราะเคยอกหักต่อกัน..ตอนก่อตั้งพรรคทรท.คุณทักษิณชวน นี่ยุทธเราไปช่วยกันทำงานเพื่อบ้านเพื่อเมืองกัน.ทางยุทธก้บอกว่าไม่เอาหรอกพรรคใหม่ๆทำอะไรได้..ฉันอยู่อย่างนี้ก้สบายดีไม่เปลืองตัวอะไร..พอผลการเลือกตั้งออกมาคุณทักษิณโดนแขวนคดี ต้องลุ้นเกือบปี ขณะที่สภาพบ้านเมืองก้มีปัญหาเศรษฐกิจ ยาเสพติดล้อมกระหน่ำ..ธีรยุทธบอก..เห็นมั๊ยเราบอกนายแล้วหาเหาใส่หัว..มันเจ็บเข้าไปถึงกระดองใจ..พอสถานนการณ์คลี่คลายไปในทิศทางที่ดี...ธีรยุทธก้ถามนี่ทักษิณสบายแล้ว หาอะไรให้เราทำบ้างซิ..ทักษิณตอบ ไม่ล่ะเพื่อนเสียใจด้วย อิอิ..เจ็บกระดองใจมั๊ยครับทั้งสองท่าน..

วิชา (203.176.165.124)
16 ก.ย. 2546 22:41:45


ความคิดเห็นที่ 36
ก็ไหนว่าอยากให้ประเทศไทย มีสิทธิเสรีภาพกันไงคะ เห็นด้วยอย่างยิ่งที่คุณทักษิณออกมาตอกกลับ ไม่ว่าใครที่กล่าวหาท่าน เพราะถึงคุณทักษิณจะเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ควรจะมีสิทธิเสรีภาพที่จะ โต้กลับ เรื่องอะไรจะต้องคอยหลบคนที่จ้องจะต่อยเรา อยากให้ต่อยกลับแบบน๊อคเอ๊าไปด้วยซ้ำ

CA (203.170.155.217)
16 ก.ย. 2546 22:46:40


ความคิดเห็นที่ 37
แล้วนาย Gร๊วก จวกประจำ คคห 23 ไม่ปากหมาหรือไร ถึงใด้กล่าวหาท่านนายกแบบนั้น ฮา

Qwai GUX (212.116.183.34)
16 ก.ย. 2546 23:10:10


ความคิดเห็นที่ 38

G = Good for nothing


U = Ugly Homosexual


X = X-Con

hum yai (@||@) (80.237.106.12)
16 ก.ย. 2546 23:25:08


ความคิดเห็นที่ 39
ทึ่จริง ผมว่า ท่านนายกไม่รู้หน้าที่ของตัวเอง และหน้าที่ของนักวิชาการอย่างถ่องแท้พอ น่าจะกลับไปอ่านหน้าที่ของตัวเองเสียใหม่


หน้าที่ของท่าน คือ ทำงานเพื่อประชาชน ทำให้คนไทยปลอดภัย ไม่ถูกตีหัวบนสะพานลอยอย่างทุกวันนี้

หน้าที่ของนักวิชาการ หรือ อจ.มหาวิทยาลัย คือ สอนนักศึกษา ค้นคว้าทางวิชาการ และให้สติ ปัญญา แก่สังคม ดังนั้นการวิพากษ์วิจารณ์ ทางการเมือง ทางสังคม ทางเศรษฐกิจ นั้น เป็นหน้าที่โดยตรงของนักวิชาการในสาขานั้นๆ อย่าง ท่านธีรยุทธ์ ท่านวิจารณ์การเมือง ก็เพราะท่านเป็นอาจารย์ด้านนั้น ท่านอัมมาร์ท่านวิจารณ์เศรษฐกิจ ก็เพราะเป็นสาขาของท่าน

คุณทักษิณ ก็ ego สูงเกินไป เขาวิจารณ์ในเชิงวิชาการตามหน้าที่ของเขา คุณทักษิณก็ทำงานไปสิครับ ถ้าเขาพูดผิด ประชาชนก็ไม่เชื่อเองนั่นแหละ

Batman (203.156.23.184)
16 ก.ย. 2546 23:57:56


ความคิดเห็นที่ 40
คุณทักษิณในฐานะผู้นำของประเทศมีสิทธิ์ "ตอบคำวิจารณ์" เพื่อรักษาภาพเเละเครดิตของท่านเองในฐานะผู้นำ เเต่ไม่ควรเอาวิธีการเเบบมวยวัดเข้าตอบโต้เเบบที่ท่านชอบทำนะคะ เพราะสิ่งที่ท่านชอบทำเสมอคือการโต้ ไม่ใช่การตอบค่ะ คือเเทนที่จะไปต่อว่าผู้วิจารณ์ที่ตัวเขา ลองตอบกลับคำวิจารณ์ด้วยวิธีการเเบบนี้ดูบ้างซักครั้งก็คงดี


- ถ้าท่านเห็นว่าคำวิจารณ์ใดๆมีปัญหา ก็เริ่มจากชี้ให้เห็นข้อด้อย ข้อบกพร่องของคำวิจารณ์นั้นอย่างชัดเจน อย่างเป็นระบบ ไม่ใช่บอกว่าเอามาจากทฤษฎี เเต่ไม่เคยเป็นผู้ลงมือทำ เเล้วว่าผู้วิจารณ์ควรกลับเข้าห้องสมุดหรือไปอยู่ฝ่ายค้าน คนไทยทั้งประเทศฟังคำโต้เเบบนี้ของท่านเเล้วได้อะไรขึ้นมาบ้าง ทฤษฎีที่ท่านพูดถึงว่าผู้วิจารณ์เอามาใช้คือทฤษฎีอะไร เนื้อหาของทฤษฎีนั้นมีว่าอย่างไร มีข้อด้อยในเรื่องที่ผู้วิจารณ์เอามาใช้อย่างไร ท่านเคยชี้ให้เห็นหรือเปล่า การกล่าวหาเเบบกำกวม เเบบเดาๆเเบบนั้นใครก็ทำได้ค่ะ

- จากนั้นก็อธิบายสิ่งที่รัฐบาลทำในเรื่องที่ผู้วิจารณ์กล่าวถึง อธิบายให้ประชาชนเข้าใจว่าผู้วิจารณ์เข้าใจผิดในเรื่องนั้นอย่างไร สิ่งที่รัฐบาลกำลังทำในเรื่องนั้นเป็นอย่างไร มีรายละเอียดอย่างไร มีผลดีผลเสียอย่างไรเเล้วบ้าง เอาหลักฐานขึ้นมาเเสดงให้เห็น เเสดงข้อมูลให้เห็นชัดเจน ไม่บิดเบือน


นั่นต่างหากละคะคือการตอบกลับผู้วิจารณ์ในระดับผู้นำประเทศ ในลักษณะสร้างสรร เป็นเเบบอย่างที่ดีของคนทั้งประเทศ โต้เเล้วให้ความรู้เเก่ประชาชนไปด้วยในตัว เเละเป็นการเเสดงศักยภาพของความเป็นผู้นำด้วย ถ้านายกทักษิณลองทำเเบบนี้สักครั้ง ต่อไปใครจะวิจารณ์อะไรที่เกี่ยวกับสิ่งที่ท่านเเละรัฐบาลของท่านกำลังทำอยู่ก็ต้องคิดหนักเเล้วเเหละค่ะ เเล้วต้องเตรียมหลักฐาน หาข้อมูลที่หนักเเน่นมาให้พร้อมก่อนจะวิจารณ์ด้วย จะไม่มีใครกล้าวิจารณ์อะไรเลื่อนลอย หรือใช้ความมีอคติส่วนตัวเข้าว่าอีกต่อไป


เเล้วการที่ท่านเปรียบเทียบผู้วิจารณ์ท่านเเละนโยบายกับความรักหรือไม่รักชาตินั่นควรเลิกได้เเล้ว เพราะมันไม่เกี่ยวกัน ทุกคนมีสิทธิวิจารณ์รัฐบาลในฐานะนายจ้างของรัฐบาลเเละนายจ้างของตัวนายกเองในฐานะผู้นำประเทศได้เท่าเทียมกัน ในเรื่องนี้เเละที่ผ่านๆมา ผู้วิจารณ์ไม่ได้เดือดร้อนเลยเเม้เเต่นิดเดียว จะเห็นได้ว่าทุกครั้งอาจารย์ธีรยุทธวิจารณ์จบ เเล้วถูกคุณทักษิณโต้กลับมาเเบบเสียๆหายๆ อาจารย์ธีรยุทธไม่เคยโต้กลับ เพราะท่านถือว่าท่านได้ทำหน้าที่ของท่านเเล้ว นั่นคือข้อเเตกต่างระหว่างคน ๒ คนนี้ค่ะ เรื่องของความรักชาตินั้น คิดว่าอาจารย์ธีรยุทธมีเท่าๆกับนายกทักษิณเเละคนไทยทุกคน


ไหนๆก็พูดเกริ่นถึงหนังสือของ Al Franken เเล้วก็ขอยืมคำอธิบายวิธีการเเสดงออกถึงการรักชาติเเละผู้นำที่ Al Franken พูดไว้ในหนังสือเล่มที่ว่านี้ของเขา เขาเปรียบเทียบการเเสดงความรักชาติเเละผู้นำของชาติกับคนเราเเสดงความรักเเม่ เราจะรักเเม่เเบบเด็ก ๔ ขวบรัก หรือเเสดงความรักเเบบผู้ใหญ่

เขาเขียนไว้ว่าอย่างนี้

"To a four-year-old, everything Mommy does is wonderful and anyone who criticizes Mommy is bad. Grown-up love means actually understanding what you love, taking the good with the bad, and helping your loved one grow. Love takes attention and work and is the best thing in the world."

กุลธิดา (206.74.241.28)
17 ก.ย. 2546 01:21:37

ความคิดเห็นที่ 41
บางคนก็คาดหวังว่านายกควรสุขุมอย่างนั้นอย่างนี้ ต้องอดกลั้นอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ก็ทำร้ายจิตใจของท่านผู้นำ ทำนองปากว่าตาขยิบ แล้วมันจะเป็นประโยชน์อะไรเล่าหนอสำหรับการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง???จริงมั๊ยครับ มาดีควรมาแต่ไม่มา แต่ที่มาล้วนไม่ดี อิอิ

วิชา (203.99.159.33)
17 ก.ย. 2546 07:29:07


ความคิดเห็นที่ 42
ให้มองอีกมุน บรรดาอาจารย์ออกมารุมสับนายกกรณีลีลาการตอบโต้ ผมมองว่า อาจารย์จากสถาบันต่างๆ ร้อนตัว เพราะคำว่า"กินเงินหลวง" เป็นประเด็นแรก อีกประเด็นหนึ่งวิธีบริหารประเทศมันขัดตานักวิชาการ คืออาจไม่มีในตำราใหนที่กล่าวถึง ทักษิโณมิค เลยเกิดอาการหมั่นไส้ ตามประสาคนเรียนมามาก


ถ้าบอกว่า อาจารย์เป็นพวก เอฟ.เอ็ม.

นายกก็เป็นโฆษก เอ.เอ็ม.


ยังงี้พอรับได้มั้ยครับ เพราะรู้สึกนายกจะเป็นขวัญใจชาวเอ เอ็ม มากกว่าพวก เอฟ.เอ็ม อิ อิ

เด็กใหม่ (203.156.8.13)
17 ก.ย. 2546 09:49:09


ความคิดเห็นที่ 43
"ซีอีโอในบริษัทใหญ่ๆในอเมริกาเขาก็เอารบบนี้ไปดำเนินการในบริษัทเขา ไม่เห็นเขามีปัญหา "

เป็นแต่งฝโข่งอยู่แถวบางเขน รู้ด้วยรึว่าบ้านอื่นเมืองอื่นเขาเป็นยังไง....ฮา

GUX (172.16.3.34)
17 ก.ย. 2546 10:36:03


ความคิดเห็นที่ 44
""แล้วกินเงินเดือนผมทำไมวะ"" นี่เขาเรียกว่างมโข่งโดยแท้ ฟังไม่ได้ศัพย์จับมากระเดียด ท่านนายกไม่ได้พูดอย่างนี้สักหน่อย ท่านบอกว่า "กินเงินเดือนหลวงทำไมว่ะ" ถ้ากะโหลกหนาก็จะบอกให้ ทำนองว่าถ้าเก่งอย่างนี้ไปกินเงินเดือนหลวงทำไม รายได้ไม่กี่อีแปะ ถ้าจะบอกว่าไปสอนหนังสือเด็ก กลัวเด็กมันจะนั่งหลับหมดนะซี อาจารย์มันพูดไม่ค่อยจะรู้เรื่องซะด้วย ตาก็เหมือนคนเมากัญชา

lamai98 (203.145.30.159)
17 ก.ย. 2546 16:21:52


ความคิดเห็นที่ 45
นักวิชาการควรรับฟัง เพราะนานๆจะพูดให้ข้อคิด

ต่อไปนักวิชาการจะต้องรอบจัด หัดมองหลายมิติ

จะได้ไม่ถูกพวกประสบความสำเร็จมิติเดียวดูถูกเอาง่ายๆ

KKP (203.170.191.1)
17 ก.ย. 2546 16:25:32


ความคิดเห็นที่ 46
'แม้ว'อัดซ้ำนักวิชาการไล่ส่งไปเป็นฝ่ายค้าน


"ทักษิณ"สวนหมัดวิชาการช่างด่า"แล้วกินเงินเดือนผมทำไมวะ"ไล่ส่งให้ไปเป็นฝ่ายค้าน"


ตัดแปะ จากข่าวรายวันเดลินิวส์

-----------------------------


อ้าว.........ทุกวันนี้นักวิชาการรับเงินเดือนจากนายกเป็นการส่วนตัวหรือนี่ ไม่บอกไม่รู้นะเนี่ย xxxเรารึเข้าใจว่า พวกเขากินเงินเดือน ที่เป็นภาษีจากพวกเราเสียอีก


นายกน่าจะตั้งสติสักหน่อยก่อนพูดนะ เห็นคุยนักหนาว่า จบด็อก ฯมา เรียนมาก อ่านมาก เป็นนายกซะเปล่า แค่คิดก่อนพูดยังทำไม่เป็น ถึงว่า พวกที่เลือกเข้ามา ถึงได้ไม่แตกต่าง เฮ้อ..........ป ระ เ ท ศ ไ ท ย

มนุษย์เงินเดือน (203.107.194.139)
17 ก.ย. 2546 18:06:10


ความคิดเห็นที่ 47
ผมฟังจากหูผมเองตลอดรายการ ในช่อง 11 และฟังอย่างได้สาระด้วย ขอยืนยันว่าท่านพูดว่า " กินเงินเดือนหลวงทำไมว่ะ?" คนอย่างนายกคงไม่บ้าพูดหรอกว่า "กินเงินเดือนผมทำไมว่ะ " เพราะท่านนายกไม่ได้เป็นคนควักเงินจ่าย

lamai98 (203.149.43.191)
18 ก.ย. 2546 07:37:53


ความคิดเห็นที่ 48
ผมว่าสื่อส่วนใหญ่ก็ทำหน้าที่เป็นกระจกสะท้อนสังคมตรงไปตรงมาดีอยู่แล้ว


นักวิชาการ ผู้รู้ทั้งหลายข้างต้น ก็ศึกษาวิจัยทำงานในแนวของตน แล้วออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างมืออาชีพเป็นอย่างนี้มานับสิบยี่สิบปี


ไม่ใช่ว่าเพิ่งจะมาเปลี่ยนแนวทางกันตอนทักษิณเป็นนายก


ทั้งอ.ธีรยุทธ อ.เขียน ส.ศิวลักษณ์ นายกอานันท์ หมอประเวศ


ผมก็ไม่เห็นท่านเหล่านั้นยกยอปอปั้นว่าใครวิเศษ หรือจงใจเกลียดชังโจมตีใคร


ว่ากันด้วยหลักวิชาแบบนี้ บรรยากาศแบบนี้มานานแล้วตั้งแต่สมัยพล.อ.เปรมด้วยซ้ำ


ผมมองว่านี้คือความสวยงามของระบอบประชาธิปไตย นี้คือความสำเร็็จของรัฐธรรมนูญปัจจุบัน


หรือว่าอัศวินซีอีโอจากธุรกิจหมื่นล้านต่างหากที่ไม่ชินกับการตรวจสอบ???????????

นพพร03 (203.151.226.211)
20 ก.ย. 2546 13:28:06


ความคิดเห็นที่ 49
กระทู้นี้ตั้งโดยคนเก่าๆ ท่านที่เข้ามาแสดงความเห็นก็เป็นคนเก่าๆ


ดีครับ ยังไม่ยอมทิ้งไปไหน ให้ความเห็นตรงกันต่างกันไปเรื่อยๆ ยังงี้ดี


วันหลังใครมีบารมีน่าจะเชิญคุณทักษิณ ชินวัตร เข้ามาถามตอบในเวบนี้บ้าง ก็จะดี ท่านอะไรๆที่เป็นพวก ทรท น่าจะลองเชิญท่านนายกเข้ามา ท่านเคยบอกว่า "ผมเป็นบริหาร มีเวลามาก" เข้ามาเวบนี้น่าจะดีจะได้ใช้เวลาที่มีมากๆ

ก ร ก (203.156.12.70)
20 ก.ย. 2546 21:47:35


ความคิดเห็นที่ 50
สรุปแล้ว จะว่าจะวิจารย์ นายกอย่างไร ก้อตาม นายกก้อคือ นายก สมัยหน้าท่านก้อเป็นอีก แน่นอน แม้จะฆ่าตัวตายประท้วง แห่ศพไปรอบเมือง ท่านก้อจะถูกเลือกเข้ามาเหมือนเดิม

เพราะประชาชนส่วนใหย๋ เขาได้รับ ผลประโยชน์ จากผลงาน การกระทำ ต่างๆของรัฐบาลนี้ มากมายชัดเจน แถมรวดเร็วด้วย ฉนั้นปัณหาต่างๆ ที่ว่านายกจะได้ ทรท. จะครองเสียงมากเสียงน้อย ไม่ได้ขึ้นกับ พวกนักวิชาการ หรือ นักวิจารย์ ในบอร์ด จำนวนเพียงแค่หยิบมือ ไม่มีความหมายอะไรเลย ที่ตอบที่เขียน ส่วนมากเกิดจาก การหมั่นใส้ คัน มือ คันปาก กันมากกว่าเท่านั้น พวกฝ่ายค้าน นายกก้อ ไม่รู้จะไประบาย ความอัด อั้นตันใจตรงไหน ก้อมาลงกันในบอร์ดนี้แหละ เพราะ ไม่มีความสามรถไปเปิดไฮปาร์ค ด่า รัฐบาลได้ใน สนามไหน กลัว ชาวบ้านรุม เหยียบ รุมกระทืบ หนักๆอาจโดน ทำร้าย อาจถึงตายได้ เพราะ คนนิยม ผลงาน รัฐบาลชุดนี้ อย่างแท้จริง บางคนก้อไม่เข้าอันดับ ไม่มีคนรู้จัก พูดไปไม่มีคนฟัง บางคนก้อโง่ อ้างการเสียภาษีของตัวเองเป็นสำคัญ ทั้งๆที่ภาษีตัวเองแค่ไม่กี่บาทเพี้ยง นนายกเองเขาเสียเป็นหมื่นๆล้านแต่ละปี แต่การอ้างภาษีนั้น หมดความหมายทั้งปวง ไม่ใช่เงิน บริจาค แต่เป็นเงินจากภาค กฎหมายบังคับ ทวงสิทธิไม่ได้เลย ปชป เข้ามาก้อหลายคนในนี้ ทั้งสส.และอดีตสส.บางคนก้อเป็น ลูกหาบ หิ้วกระเป๋าสส. พวกนี้ ไร้สมอง ไม่มีความคิด ไม่รักชาติหรอก รักพวกมากกว่า รักเงินในกระเป๋ามากกว่า ขออย่างเดียวให้พวกข้าได้เป็นรัฐบาลอีกก้อแล้วกัน มีความสามรถ แค่ไหน ประเทศจะบรรลัยอย่างไดไม่สน สนอย่างเดียว ขอให้พรรคตู คนภาคตู ได้เป็นใหญ่เป็นโตละก้อใช้ได้ สมัยก่อน ทรท ยังไม่เกิด คนไม่รู้ไม่เคยเห็น ก้อยังศัทธาพรรค ปชปหรือ พรรคอื่นๆ แต่เมื่อ กาล กลับตาละปัตย์ หน้ามือเป็นหลังมือเช่นนี้ ก้อทำให้ประชาชนมีข้อเปรียบเทียบได้ ยิ่งนานวัน ผลงานยิ่งมาก ปชป ไม่มีอะไรโจมตี ก้ออ้างเอา วันข้างหน้าเป็นหลักอ้างอิงว่า จะเป็นผลเสียอย่างนั้นอย่างนี้ นี่คือ เรื่องขี้หมา หมดความสำคัญ เพราะปัจจุบัน สำคัญกว่า แน่นอนเสียงวันหน้า เสียงที่ไม่เอา ทรทก้อจะมีเพิ่มขึ้น ในกลุ่มผู้เสียประโยชน์ต่างๆ แต่ก้อจะมีเสียง ที่สนับสนุนรัฐบาลนี้ อีกมากมาย มหาศาล จาก ระดับ รากหญ้า ที่ศัทธาทั้งปวง

323 (63.184.1.196)
20 ก.ย. 2546 23:27:19

พรรคการเมือง
:: พรรคประชาธิปัตย์
:: พรรคไทยรักไทย
::พรรคชาติไทย
::พรรคชาติพัฒนา
บ้านสวนลุงแคน

สรวลเสเฮฮา
น้ำบุญ สามตำบล
อรัญ คนโก้

ลิ้งค์ทั่วแดน-ค้นหา

อาร์ตเล็กเล็ก อังศุมาลิน

บ้านดอกบัว
บ้านครูต๊อก
บ้านใจเป็นธรรม
นักเลงโบราณ
บ้านแม่พลอย
บ้านพลสมบัติ

บ้านโจ
บ้านน้องนัท
บอร์ดแม่เฒ่า

ซุปเปอร์เว็บ  
msn yahoo |
sanook | hunsa |
pantip | thai.net

สภากาแฟ
กลอน/น้ำพิง/ภูผา
อเมริกา - อิรัก

ชม.ต่อ ชม.สงครามอ่าว

อภิปรายไม่ไว้วางใจ
อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2

สว.ยื่นตีความ พรก.สรรพสามิต

ภูษณ ปรีย์มาโนช
ภูษณ ปรีย์มาโนช(2)


การปราบปรามผู้มีอิทธิพล
การปราบปรามผู้มีอิทธิพล(2)
การปราบปรามผู้มีอิทธิพล(3)
การปราบปรามผู้มีอิทธิพล(4)
การปราบปรามผู้มีอิทธิพล(5)

การปราบปรามผู้มีอิทธิพล(6)

อภิปรายไม่ไว้วางใจ

พลเอกสรยุทธ์ จุลานนท์

โกงที่ดินภูเก็ตนับหมื่นไร่
สามารถกับธุรกิจเขมร

การก่อตั้งพรรคกรีน
ธีรยุทธ บุญมี
ภูมิธรรม เวชยชัย

ถอดรหัสแฮ็กเกอร์

ปัดฝุ่นพรบ.มอเตอร์ไซค

สรรพลี้หวนคืออะไร

เชิญร่วมแสดงความคิดเห็น
.
   
1
Hosted by www.Geocities.ws